Biển số C,D Hà Nội, Thuế, lưu hành, xe Van, Bán Tải, xe tải

Biển số C,D Hà Nội, Thuế, lưu hành, xe Van, Bán Tải, xe tải

Hanoi Etoco © Since 2001 - Chất lượng tạo nên sự khác biệt ! - Tel: (024)3516.0534 - 3518.7153 - 0983.35.36.54

Mời bạn tham khảo các tour đang HOT giá RẺ

Xe Bán tải, xe Van nào được xếp vào xe tải, xe con

Cụ thể, theo định nghĩa các dòng xe quy định tại Điều 3 của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ - QCVN 41:2019/BGTVT (thay thế cho QCVN 41:2016/BGTVT) chính thức được áp dụng từ ngày 1/7/ 2020 thì:

Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).

Tại thời điểm trước 1/7, xe bán tải (xe pickup) được định nghĩa theo quy định khối lượng chuyên chở cho phép là dưới 1.500 kg và dưới 5 chỗ ngồi. Như vậy, sau khi QCVN 41:2019/BGTVT được áp dụng, những xe có khối lượng chuyên chở cho phép trên 950 kg sẽ được liệt vào danh sách xe tải.

Như vậy, với định nghĩa mới này có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2020 thì việc được xếp vào danh sách cách dòng ôtô tải sẽ ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động trong nội đô thành phố của một số mẫu xe bán tải được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Nhưng các bạn không quá lo ngại về việc này, vì đại đa số xe bán tải trong nước có trong tải chở hàng dưới 950kg. Trong trường hợp bạn có xe trên 950kg, bạn có thể hạ tải, đăng kiểm lại là được nhé. Dịch vụ này chỉ mất vài triệu thôi.

Thuế, niên hạn xe bán tải, Van

Thời hạn lưu hành xe Van, xe Bán Tải

Các xe Van, xe bán tải có thời hạn lưu hành 25 năm, trong khi biển xe con khác là không có niên hạn sử dụng

Xe Van, xe bán tải chở người (dưới 950 Kg) được phép đi trong nội đô 1 số Tp lớn như Hà Nội, Tp HCM giờ cao điểm, trong khi xe Van, xe bán tải trên 950 kg thì không...

Sự khác biệt thuế trước bạ xe Con, xe Van và xe Bán tải

Trước ngày 10 tháng 4 năm 2019 tại Hà Nội xe con xe bán tải chỉ nộp thuế 2% trong khi xe con 9 chỗ trở xuống là 12%

Từ ngày 10 /4/2019 xe Van, xe bán tải chung 1 mức thuế bằng 60% xe con. Mức thuế trước bạ xe con do địa phương quy định ở Hà Nội là 12% giá trị xe, xe Van, xe bán tải ở Hà Nội chịu mức thuế 7,2% giá trị xe (60% của 12%)

Tại sao một vài mẫu xe bán tải có biển số như xe ô tô con

Theo ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết. Hoàn toàn không có chuyện xe bán tải (pick-up) đóng thuế xe con thì được đăng ký biển số thường hay đóng thuế xe bán tải thì đăng ký biển số xe tải.

Tất cả các xe sau khi đối chiếu với Tiêu chuẩn Quốc gia của bộ Khoa học và Công Nghệ và các Qui định hiện hành để xác định xem đó là loại xe gì thì nộp thuế theo loại đó. Tiêu chuẩn này, bao gồm cả tải trọng chở hàng và kết cấu xe. VD xe Ford Ranger Raptor với thiết kế 4 bánh treo độc lập bằng giảm sóc thụt (Thiết kế theo tiêu chuẩn xe con) thi nộp thuế trước bạ bằng xe con (12% ở Hà Nội), được mang biển xe con (ở Hà Nội là E hay F) và không có niên hạn sử dụng

Có những chiếc xe bán tải cùng tên nhưng có xe mang biển số xe con, có xe mang biển số xe tải là do một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp, cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, D nhưng có xe lại gắn biển A, E, F...”.

Biển số xe Van và xe Bán tải các địa phương

Qui định chữ cái cho xe Bán tải, xe Van do công an từng địa phương qui định.

Hà Nội, xe Van qui định biển D, xe Bán tải biển C nếu hết biển có thể thêm các chữ cái khác.

Tại TP HCM xe bán tải có niên hạn có biển số: 51C và 51D.

Nhiều tỉnh thành khác chọn chữ A cho xe bán tải.


Nếu hữu ích xin bạn click quan tâm để ủng hộ
Biển số C,D Hà Nội, Thuế, lưu hành, xe Van, Bán Tải, xe tải đạt 4.15 / 5 với 65 đánh giá