Du lịch Hoàng Su Phì Chiêu Lầu Thi, một trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Hoàng Su Phì Chiêu Lầu Thi, một trải nghiệm tuyệt vời

Hanoi Etoco © Since 2001 - Chất lượng tạo nên sự khác biệt ! - Tel: (024)3516.0534 - 3518.7153 - 0983.35.36.54

Mời bạn tham khảo các tour đang HOT giá RẺ

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm. Mỗi trải nghiệm giúp ta tích cóp vào miền ký ức bao khung hình đẹp và những cảm xúc khó quên.

Du lịch Hoàng Su Phì, Hà Giang

Tháng 8 năm 2017 với Hanoi Etoco - Một trải nghiệm tuyệt vời

Hoàng Su Phì cách Hà Nội khoảng 300 km. Từ Hà Nội đến Hà Giang toàn đường quốc lộ, xe chạy êm du, tôi có thể thoải mái ngắm cảnh hai bên đường, tán chuyện với bạn bè hoặc lim dim mắt tận hưởng cảm giác thư giãn. Nhưng bắt đầu từ Hà Giang lên Hoàng Su Phì khi phải xuyên qua những con đường ngoằn ngoèo, hiểm trở bám theo núi nhỏ hẹp và rất ít phương tiện đi lại. Mới đầu tôi bắt gặp cảm giác biêng biêng, say xe nhưng khi quen đường tôi lại được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang trải rộng. Cảnh yên bình tĩnh lặng của các bản làng thực sự mang lại cho tôi những cảm nhận khó quên và những trải nghiệm mới mẻ khi ” băng rừng, vượt suối” để đến với sự hùng vĩ của tạo hóa. Với địa hình chủ yếu là núi đất san sát, trùng điệp, có độ dốc vừa phải, độ rộng lớn và đều, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có thể nói là đẹp nhất Việt Nam.

Điểm dừng chân đầu tiên là Nậm Ty. Những thửa ruộng bậc thang từ chân đến tận đỉnh thung lũng, tựa một vòng xoáy khổng lồ không có điểm đầu và điểm kết. Bằng bàn tay, khối óc, mồ hôi và sự cần cù, qua bao đời đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã biến những đồi núi hoang sơ, khô cằn sỏi đá thành những triền lúa phì nhiêu với hình dáng tự nhiên quanh co, uốn lượn, trải ngút tầm mắt đến tận đỉnh trời.

Từ Nậm Ty di chuyển sang các Xã Bản Péo, Tả Sử Chóong, Xã Bản Nhùng, doc đường đi tôi liên tục được thưởng thức “đặc sản” của núi rừng Hoàng Su Phì, những thửa ruộng xanh mướt ẩn hiện trong màn sương trắng xóa, mây trắng bồng bềnh, giăng giăng bên những nếp nhà lấp ló, những khe suối, thác nước xuyên qua vách đá róc rách hai bên đường. Giá lùi lại vài tuần chắc chắn tôi sẽ được chiêm ngưỡng màu vàng óng, hương thơm ngào ngạt của lúa chín. Hơi tiếc một chút nhưng chẳng sao xanh với vàng tạo nên những vẻ đẹp và cảm nhận rất khác nhau.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì

Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402m là đỉnh núi cao thứ 2 của Hà Giang sau đỉnh Tây Côn Lĩnh 2427M. Chinh phục đỉnh Chiêu Lâu Thi mới thực sự là mục tiêu lý tưởng với sự mạo hiểm, cảnh quan hùng vĩ trên mọi đoạn đường. Cung đường từ xã Hồ Thầu đến chân núi Chiêu Lầu Thi khoảng 11 km ô tô không vào được, tôi phải di chuyển bằng Mô tô và bắt đầu trải nghiệm những cảm xúc khó quên. Đường đi ngoằn ngèo, nhiều khúc cua gấp. Vừa băng qua đoạn xình lầy, đất như muốn níu chặt bánh xe, chưa kịp ngồi vững đã thấy bánh xe lào xào, trơn trượt trên đá. Có những đoạn đường vừa sạt lở nhìn thôi đã thấy lạnh sống lưng. Ngược lại cảnh quan hai bên đường vô cùng tuyệt vời. Suối, đá, rừng, mây, … khung cảnh hoàn toàn tự nhiên, hoang dã đan xen, hòa quyện cho tôi cảm như lạc vào một bức tranh. Không khí trong lành, tĩnh lặng. Đặc biệt khi gặp đồng bào tôi chỉ cần giơ tay chào đã nhận lại những nụ cười vô cùng thân thiện, cảm nhận cuộc sống bình yên.

Nghỉ đêm tại chân núi Chiêu Lầu Thi ở độ cao khoảng 2200M. Thời tiết se se lạnh nhưng không hanh khô như mùa đông Hà Nội, cũng không ẩm ướt như đỉnh Phanxipang. Bữa cơm tối với các món đặc trưng của núi rừng do đồng bào chuẩn bị: Gà rừng, lợn bản, trâu tươi, măng núi, rau xanh thâm canh tự nhiên, rượu gạo của đồng bào tự nấu. Ở đây không có điện, không điều hòa, không bình nóng lạnh, không song điện thoại, không wifi, ngồi bên bếp lửa bập bùng, quên đi những vất vả, lo toan thường ngày, cảm nhận cuộc sống đơn xơ, giản dị của đồng bào cảm xúc bình yên như vỡ òa trong tim.

4h50 cả đoàn thưởng thức bữa sáng nhẹ nhàng bằng mì tôm, trứng trần hoặc trứng gà luộc. Đúng 5h bắt đầu hành trình chinh phục Chiêu Lầu Thi. Từ điểm dừng chân tôi tiếp tục di chuyển bằng mô tô khoảng 2km. Đường dốc hơn, nhiều đá hộc, không có kè. Những thân cây kì dị khoác trên mình tấm áo rêu phong nhiều màu sắc. Những thảm tảo đỏ, tảo vàng độc đáo không đâu có được. Khe suối róc rách. Sương núi giăng giăng. Hơi nước mịt mùng, giống như mưa mà không phải mưa. Không khí trong lành, se se lạnh.…. Từ chân núi Chiêu Lầu Thi tiếp tục leo bộ khoảng 600m. Khoảng cách có vẻ ngắn nhưng đừng đùa, tuy không phải leo chèo nhiều nhưng đường đi rất bé, dốc, nhiều đoạn bùn đất dễ trơn trượt, …

Đỉnh Chiêu Lâu Thi có gì

Đặt chân lên đỉnh Chiêu Lầu Thi phóng tầm mắt ra bốn phía, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và cảm xúc vượt lên chính mình. Biển mây thoắt ẩn thoắt hiện, ánh sang ban mai le lói rồi vỡ òa, trải rộng trên những cánh rừng, bao phủ những ngọn núi, cảnh tượng thực sự choáng ngợp. Mây bay ngay trên đầu, mây giăng giăng sau lưng, mây lướt qua mặt, … cảm xúc thật khó quên.

Kết thúc tour Hoàng Su Phì – Chiêu Lầu Thi tôi đã ghi được 2.079 bức ảnh. Xem đi xem lại chẳng muốn bỏ bức nào. Cũng là ruộng bậc thang nhưng mỗi xã lại có một nét đẹp rất riêng. Những khúc cua ngoằn ngoèo, những đoạn đường xình lầy, thảm tảo đỏ, đồi cỏ xanh, đỉnh Chiêu Lầu Thi, biển mây bồng bềnh, … Nhất định tôi sẽ quay lại.

Bài viết của khách hàng đã đi tour Hoàng Su Phì chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi của công ty Hà Nội Etoco


Nếu hữu ích xin bạn click quan tâm để ủng hộ
Du lịch Hoàng Su Phì Chiêu Lầu Thi, một trải nghiệm tuyệt vời đạt 4.12 / 5 với 52 đánh giá